Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Máy tính bảng BlackBerry chạy được cả ứng dụng Android

RIM khẳng định tablet PlayBook có thể sử dụng được các ứng dụng vốn chỉ dành cho điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành của Google.
PlayBook là máy tính bảng đầu tiên do RIM (công ty nổi tiếng với dòng smartphone BlackBerry) sản xuất. Tuy nhiên, sản phẩm này đang gặp nhiều chỉ trích vì có quá ít ứng dụng hỗ trợ, trong khi của iPad đã lên đến con số hàng trăm nghìn.
Để khắc phục điều này, RIM tạo ra một công cụ cho phép các nhà phát triển chuyển đổi ứng dụng của Android 2.3 hay Java sang PlayBook một cách dễ dàng. Sau khi hoàn tất, phần mềm sẽ được bán trên kho ứng dụng BlackBerry App World.
Máy tính bảng PlayBook của RIM
"Việc làm của chúng tôi không những khiến PlayBook hấp dẫn hơn mà nó còn tạo điều kiện cho các nhà phát triển Android, những người muốn mở rộng kinh doanh sang các nền tảng khác", một quan chức cấp cao của RIM nói.
PlayBook là mẫu tablet cỡ 7 inch có cấu hình đủ mạnh để cạnh tranh với iPad 2. Dự kiến, máy sẽ được xuất xưởng vào tháng 4 tới với mức giá 500 USD (16 GB), 600 USD (32 GB) và 700 USD (64 GB) nhưng chỉ có kết nối Wi-Fi. Sản phẩm tích hợp màn hình 7 inch, chip lõi kép 1 GHz, RAM 1 GB hỗ trợ Full HD, camera phía trước 3 megapixel và máy ảnh phía sau 5 megapixel.
RIM đã từng là công ty sản xuất smartphone hàng đầu ở Mỹ với dòng smartphone BlackBerry. Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với đối thủ lớn nhất là iPhone và Google Android đang ngày một chiếm thị phần. Trong quý gần nhất, RIM đã bán được 14,9 triệu điện thoại thông minh và thu lợi nhuận 934 triệu USD (vẫn thua 16,2 triệu iPhone được tiêu thụ).
Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites